Bài kiểm tra định kì cuối học kì I môn Tin học Lớp 3 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (Có đáp án)
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM ( 5 điểm )
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng:
Câu 1: Máy vi tính gồm những bộ phận chính nào?
- Màn hình. Bàn phím. Biểu tượng. Chuột.
- Màn hình. Bàn phím. Phần thân máy. Chuột
- Màn hình. Bàn phím. Chuột. Biểu tượng
Câu 2: Khi nghe nhạc em nhận được dạng thông tin nào?
A. Văn bản B. Hình ảnh C. âm thanh
Câu 3: Bộ xử lý được ví là gì của máy tính?
A.Trái tim B. Bộ não C. Đôi tay
Câu 4: Khi xem truyện tranh em nhận được thông tin dạng nào ?
A.Văn bản và âm thanh B. Hình ảnh và âm thanh C.Văn bản và hình ảnh
Câu 5: Để khởi động được chương trình Blocks em làm như sau.
A. Nháy đúp chuột lên biểu tượng .
B. .Kéo thả chuột lên biểu tượng
C. Nháy chuột lên biểu tượng.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài kiểm tra định kì cuối học kì I môn Tin học Lớp 3 - Năm học 2012-2013 - Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (Có đáp án)
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BÌNH GIANG TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH TUY Điểm ............................ BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC 2012 - 2013 MÔN : TIN HỌC LỚP 3 Ngày .. tháng 12 năm 2012 (Thời gian làm bài: 40 phút không kể giao đề) Họ và tên: ................................................................. Lớp: ................ PHẦN I: TRẮC NGHIỆM ( 5 điểm ) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng: Câu 1: Máy vi tính gồm những bộ phận chính nào? Màn hình. Bàn phím. Biểu tượng. Chuột. Màn hình. Bàn phím. Phần thân máy. Chuột Màn hình. Bàn phím. Chuột. Biểu tượng Câu 2: Khi nghe nhạc em nhận được dạng thông tin nào? A. Văn bản B. Hình ảnh C. âm thanh Câu 3: Bộ xử lý được ví là gì của máy tính? A. Trái tim B. Bộ não C. Đôi tay Câu 4: Khi xem truyện tranh em nhận được thông tin dạng nào ? A. Văn bản và âm thanh B. Hình ảnh và âm thanh C. Văn bản và hình ảnh Câu 5: Để khởi động được chương trình Blocks em làm như sau. A. Nháy đúp chuột lên biểu tượng . B. .Kéo thả chuột lên biểu tượng C. Nháy chuột lên biểu tượng. Câu 6: Muốn khởi động một phần mềm bất kỳ trên màn hình nền máy vi tính, em thực hiện như thế nào? Nháy chuột trái lên biểu tượng chương trình. Nháy đúp chuột trái lên biểu tượng chương trình. C. Nháy đúp chuột phải lên biểu tượng chương trình. Câu 7: Nếu làm việc trên máy vi tính mà thường nhìn gần màn hình em sẽ bị? A. Cận thị B. Ho C. Sổ mũi Câu 8: Để khởi động trò chơi DOTS , em vào biểu tượng nào sau đây : A. B. C. Câu 9 : Để khởi động trò chơi STICKS , em vào biểu tượng nào sau đây : A. B . C . Câu 10 : Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Mario trong các biểu tượng dưới đây? A. B. C. PHẦN II: TỰ LUẬN ( 5 điểm ) Câu 1: Em hãy liệt kê các phím thuộc hàng phím cơ sở theo thứ tự từ trái sang phải: Câu 2: Sö dông phÇn mÒn Paint mµ em ®· häc vÏ mét bøc tranh mµ em thÝch. Giáo viên coi – chấm (Ký, ghi rõ họ tên) ĐÁP ÁN MÔN TIN HỌC KHỐI 3 KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HKI NĂM HỌC : 2012 - 2013 TRẮC NGHIỆM: 5 ĐIỂM (Đúng mỗi câu 0,5 đ) - B 2 – C 3 – B 4 – C 5 – A 6 – B 7 - A 8 – 9 – 10 – TỰ LUẬN: 5 ĐIỂM Câu 1: Liệt kê các phím thuộc hàng phím cơ sở theo thứ tự từ trái sang phải: (3 đ) A S D F G H J K L ; Câu 2: Hãy trình bày cách gõ các từ sau theo mẫu: 2 điểm (đúng mỗi từ 0,5 đ) Mẫu: häc tèt = hocj toot chăm chỉ = chawm chir học giỏi = hocj gioir ngoan ngoãn = ngoan ngoanx siêng năng = sieeng nawng
File đính kèm:
- bai_kiem_tra_dinh_ki_cuoi_hoc_ki_i_mon_tin_hoc_lop_3_nam_hoc.doc